ĂN CHAY HAY ĂN MẶN TỐT HƠN?

Đã có quá nhiều cuộc tranh cãi về việc đâu mới là chế độ ăn thực sự tốt! Chúng ta đang đứng trên góc nhìn và những trải nghiệm của cá nhân, cho rằng lựa chọn của mình là đúng và lựa chọn của người là sai.

Theo quan điểm cá nhân của Thùy Dương thì không có đúng và sai. Không có chế độ ăn nào là hoàn toàn tốt hay hoàn toàn xấu. Bởi vì cách mà chúng ta ăn quan trọng hơn chúng ta ăn những gì.

ăn chay đúng cách

Chúng ta đang ăn theo nhu cầu của cơ thể hay ăn theo sở thích, ăn để thỏa mãn cái tôi của mình?

Chúng ta lựa chọn thực phẩm có cân nhắc đến sự phù hợp với thể chất và năng lượng của mình hay không?

Chúng ta có ăn đầy đủ các nhóm chất không hay chỉ vài món lặp đi lặp lại?

Chúng ta có đang tự cho rằng mình cao thượng hơn chỉ vì thức ăn của mình thanh tao hơn người khác?

Chúng ta có ăn với lòng biết ơn đồ ăn hay cho rằng đó là nghiễm nhiên mình được hưởng?

Chúng ta có đang nuôi dưỡng tình yêu thương, lòng từ bi với bản thân, với mọi người hằng ngày không, hay cho rằng chỉ cần không sát sinh là mình đang ban phước cho loài?

Bản thân Thùy Dương lựa chọn chế độ ăn chủ yếu dựa trên thực vật, bởi vì trước tiên nó phù hợp với thể trạng cơ thể, sức khỏe của mình, hỗ trợ tốt cho việc tập luyện và tu dưỡng của mình. Nhưng không có nghĩa mình cho rằng những chế độ ăn khác là sai. Bởi vì sự lựa chọn sẽ cần phụ thuộc vào mỗi người, ở từng thời điểm khác nhau. Dù ăn gì đi nữa, chúng mình cũng nên nuôi dưỡng tình yêu thương và lòng biết ơn, hãy làm tốt việc của mình và bớt phán xét, bớt chỉ trích người. Khi đó dù ăn gì thì cũng là thuốc. Bằng không ngược lại dù ăn gì cũng là bệnh nhé.

Thương chúc Bạn bình an!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *