Yoga là gì?

Yoga là gì? Đây là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn chưa từng tìm hiểu về yoga, hẳn sẽ rất tò mò yoga là gì. Đây là một câu hỏi khiến cho rất nhiều người băn khoăn. Sau đây chúng ta sẽ cùng với Thùy Dương Yogi tìm hiểu về chủ đề này? Yoga xuất phát từ đâu mà lại phổ biến như vậy trên thế giới nhé.

Yoga là gì

Với nhiều lợi ích mang lại, yoga đang được xem là chìa khóa vàng giúp con người  duy trì sức khỏe và trẻ trung mỗi ngày. Vậy thực chất yoga là gì ?

Yoga là gì?

Yoga là một phương pháp rèn luyện thân và tâm có nguồn gốc lâu đời. Yoga bắt nguồn từ Ấn Độ. Từ yoga trong tiếng Phạn có nghĩa là đoàn kết, tham gia, đính kèm,… dựa trên ý tưởng tâm trí và thể xác của con người là một.

Khi tập, bạn cân kết hợp các kỹ thuật thở trong khi giữ các tư thế yoga ( các asana ) và ngồi thiền.

Yoga là gì

Mục đích cuối cùng của yoga là giúp người tập hướng đến sự bình an, thanh thản bên trong cơ thể và tâm trí. Điều quan trọng khi luyện tập bộ môn này đó chính là sự kỷ luật. Đối với rất nhiều người, yoga có thể làm thay đổi thế giới quan của họ giúp tâm an, giảm căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống từ đó nâng cao sức khỏe.

 

Các loại hình yoga

Có rất nhiều loại hình yoga như Hatha, yoga, Ashtanga yoga, lyengar yoga, Sivananda yoga, Bikram Yoga,…. Một số loại yoga có phong cách mạnh mẽ hơn. Số khác có tư thế linh hoạt hơn hoặc yêu cầu kiểm soát hơi thở của bạn nghiều hơn. Mỗi loại tập trung vào một khía cạnh khác nhau và có mức độ khó khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều hướng tới mục tiêu giúp bạn cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.

Lời kết

Thông qua bài viêt này, các bạn đã hiểu hơn về khái niệm yoga là gì. Bạn có thể tham gia các khóa học Yoga  giúp bạn sở hữu một vóc dáng mơ ước, một cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh hơn.

Chúc bạn luôn khỏe và đẹp ! Namaste !

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *